ซีอีโอของ Betfred USA กล่าว การเล่นเกมดิจิทัลมีข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม

Kresimir Spajic ซีอีโอ Betfred USA ได้คาดการณ์ว่าผู้ประกอบการเดิมพันกีฬาสามอันดับแรกในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบันจะถูกรบกวนในที่สุดอันเป็นผลมาจาก “ข้อได้เทียบที่ไม่เป็นธรรม” ซึ่งเขาโต้แย้งว่าเป็นเรื่องธรรมดาในการเดิมพันออนไลน์

PASPA ถูกยกเลิกในปี 2018

เนื่องจากว่าพระราชบัญญัติคุ้มครองกีฬาอาชีพและมือสมัครเล่น (PASPA) ถูกยกเลิกในปี 2018 ทำให้แต่ละรัฐสามารถควบคุมการเดิมพันกีฬา Flutter Entertainment (ผู้ประกอบการ FanDuel), DraftKings และ BetMGM (ร่วมทุนระหว่าง MGM Resorts International และ Entain) ได้สร้างความเป็นผู้นำอย่างชัดเจนในสหรัฐอเมริกาโดยมี 38 รัฐอยู่ในปัจจุบัน

ในปี 2023 รายได้ในสหรัฐอเมริกาของ Flutter คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 4.7 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่แนวทางรายได้ของ DraftKings สำหรับปีนี้คือ 3.7 พันล้านดอลลาร์ และรายได้สุทธิของเกมของ BetMGM ในสหรัฐคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.9 พันล้านดอลลาร์

เมื่อพูดในคณะกรรมการที่ ICE London Spajic กล่าวถึงหัวข้อว่าแบรนด์อื่นๆจะสามารถแข่งขันกับผู้นำปัจจุบันได้หรือไม่Spajic อ้างถึงวิธีที่ PokerStars เป็นผู้นำในตลาดโป๊กเกอร์ออนไลน์หลังจากดำเนินการในสหรัฐอเมริกาเมื่อการพนันออนไลน์ถูกห้ามทั่วราชอาณาจักรหลังจากผ่านพระราชบัญญัติบังคับใช้การพนันทางอินเทอร์เน็ตที่ผิดกฎหมาย (UIGEA) ในปี 2006

Spajic กล่าวว่า “การเล่นเกมดิจิทัลเป็นโลกที่สร้างขึ้นจากความได้เปรียบเทียบในการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมตัวอย่างได้แก่ เมื่อคุณดูประวัติของโป๊กเกอร์ คุณมี PartyPoker ซึ่งต้องปิดธุรกิจในสหรัฐอเมริกาหลังจากที่ UIGEA และสูญเสียรายได้ 90%แล้วใครกระกระโดดออกไป?บริษัทสองแห่งที่เรียกว่า PokerStars และ Full Tilt ซึ่งดำเนินการในสหรัฐอเมริกาและกระจายรายได้ในตลาดที่มีการควบคุมในที่สุดPokerStars กลับเข้าสู่สหรัฐอเมริกาหลังจากแบล็คฟรายเดย์ เมื่อปิดเครื่องใน U.เอส. ในปี 2011.”

FanDuel และ DraftKings ดำเนินการในฐานะไซต์กีฬาแฟนตาซีประจำวัน

Betfred USA แยกต่างหาก Spajic กล่าวว่าก่อนหน้านี้ FanDuel และ DraftKings ดำเนินการในฐานะไซต์กีฬาแฟนตาซีประจำวันอย่างล้วนๆก่อนที่ PASPA จะถูกยกเลิก ทำให้เห็นว่ารายได้ที่เกิดจากตลาดที่ไม่มีการควบคุมสามารถสร้างข้อได้เปรียบเทียบที่ไม่เป็นธรรมและลดยอดคงเหลือได้

“ก้าวไปข้างหน้าและใครเป็นผู้นำในการเดิมพันกีฬาในสหรัฐอเมริกา?”เขาถาม“สองบริษัทที่ทำการเดิมพันแบบเกาสปอร์ตก่อนที่ PASPA ถูกยกเลิกพวกเขาจะยังคงเป็นผู้นำตลาด แต่สิ่งที่ฉันเรียนรู้ในอุตสาหกรรมนี้คือสิ่งต่างๆไม่เท่ากันเป็นเวลานานข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมอีกประการหนึ่งจะมาจากที่ไหนสักแห่งในอนาคต แต่ถ้าหากคุณไม่มี 3 พันล้านดอลลาร์อยู่ข้างหลังคุณ อย่าคาดหวังว่าจะได้รับส่วนแบ่งการตลาดมากเกินไปในสหรัฐอเมริกา”

คณะกรรมการจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมเกมชนเผ่า โดยมุ่งเน้นไปที่ความท้าทายที่ผู้ประกอบการชนเผ่าพบเจอในการนำทางตลาดต่างๆ

Joseph Nayquonabe ซีอีโอของ Mille Lacs Corporate Ventures ซึ่งจัดการกิจการทางธุรกิจของรัฐบาลชนเผ่าของ Mille Lacs Band of Ojibwe โดยอยู่ในหัวข้อว่าจะแข่งขันกับผู้ประกอบการที่โดดเด่นสามคนในปัจจุบัน โต้แย้งว่าข้อตกลงแบ่งรายได้จากภาษีกับชนเผ่าจะช่วยในเรื่องนั้น

“ฉันมีความรู้สึกว่าคำตอบจะอยู่ในรหัสภาษี” Nayquonabe กล่าว“ถ้าหากมีการแบ่งปันสำหรับชนเผ่า อาทิเช่น ชนเผ่าขนาดเล็กมีทุนของตนและรายได้จากภาษีจะกล่าวถึงชนเผ่าพวกนั้น พวกเขายังคงสามารถรวบรวมรายได้ที่สำคัญได้ในกรณีนั้น ฉันไม่คิดว่าคุณจะต้องมีผู้ประกอบการรายใหญ่มากกว่าสามรายการกฎหมายอาจอนุญาตให้มีวงเงินภาษีการเล่นเกมที่แตกต่างกันตามรายได้”